BLOG

NEWS & BLOG

7 สไตล์โคมไฟแชนเดอเรียยอดนิยม เหมาะสำหรับแต่งบ้านปี 2024

04/12/2023

7 สไตล์โคมไฟแชนเดอเรียยอดนิยม เหมาะสำหรับแต่งบ้านปี 2024

หากคุณกำลังอยากตกแต่งบ้านให้มีความหรูหรา เชื่อเลยว่าคุณคงกำลังมีภาพในหัวถึงโคมไฟแชนเดอเรีย โคมไฟแก้วคริสตัล แว้บเข้ามาในจินตนาการของคุณอย่างแน่นอน ซึ่ง ‘โคมไฟแชนเดอเรีย’ หรือ ‘โคมไฟระย้าคริสตัล’ ถูกจัดได้ว่าเป็นของตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มความหรูหราสวยงามให้แก่ที่อยู่อาศัยของทุกคน และเป็นโคมไฟที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งในปัจจุบัน โคมไฟแชนเดอเรียเอง ก็มีหลากหลายประเภทและดีไซน์ สวยเด่น เป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร

โคมไฟแชนเดอเรีย คืออะไร

โคมไฟแชนเดอเรีย (Chandelier) จัดเป็นโคมไฟระย้าประเภทหนึ่ง ที่มีไว้เพื่อประดับตกแต่งเพดาน โถงทางเดิน โซนบันได ห้องรับแขก เป็นต้น และให้แสงสว่างในคราวเดียวกัน โดยคำว่า Chandelier นั้นมีที่มาจากภาษาฝรั่งเศสแปลว่า เชิงเทียน และมีประวัติความเป็นมาจากเชิงเทียนที่แขวนลงมาจากเพดาน นิยมประดับไว้ในโบสถ์ หรือ คฤหาสน์เศรษฐี ในสมัยก่อน ก่อนที่จะถูกพัฒนามาใช้โลหะและวัสดุอื่นๆ ทำเป็นลวดลายสวยงาม พร้อมประดับคริสตัลแก้ว เพิ่มความระยิบระยับแวววาว แสดงถึงความหรูหราเช่นในปัจจุบัน

ในปัจจุบัน โคมไฟระย้า หรือ โคมไฟแชนเดอเรียนั้น เกิดการพัฒนาและปรับเปลี่ยนไปหลายรูปแบบจากจุดเริ่มต้น ซึ่งประเภทที่นิยมใช้ประดับ

7 สไตล์โคมไฟแชนเดอเรียยอดนิยม เหมาะสำหรับแต่งบ้านปี 2024
7 สไตล์โคมไฟแชนเดอเรียยอดนิยม เหมาะสำหรับแต่งบ้านปี 2024

1. Maria Theresa Crystal Chandeliers

โคมไฟหรูหราแห่งราชสำนักออสเตรีย ที่ส่องประกายสว่างไสว สวย สง่า เลอค่า อย่างมิเคยเสื่อมคลาย เคียงคู่งานเต้นรำในรั้ววัง หรือใช้ประดับประดาในทุกห้องทรง จนได้รับการขนานนามแชนเดอเลียร์สไตล์สุดหรูดั่งพระนามของพระองค์

Maria Theresa Crystal Chandeliers

2. Traditional Modern Chandelier

โคมไฟแชนเดอเรียในยุคเก่าที่นำเอาดีไซน์เก่ามาตีความลดทอนให้ได้รูปฟอร์มของความทันสมัยมากขึ้น

Traditional Modern Chandelier

3. Art Deco Chandeliers

หวนกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งโดยยังชูเสน่ห์ ของลายเส้น ZIG-ZAG หรือ ความสวยงามของ รูปทรงเราขาคณิต เป็นหลัก

Art Deco Chandeliers

4. Murano Glass Chandeliers

ชูจุดขายด้วยงานฝีมือแก้วเป่าในหลากหลายเทคนิค หลากสีสัน และรูปทรง และใช้โครงสร้างแบบเบาบางเพื่อเสริมความเด่นของเนื้อแก้วชั้นดีที่ถูกเป่าขึ้นรูปยามต้องแสงไฟ

Murano Glass Chandeliers

5. Roman Bath Chandeliers

ส่วนใหญ่จะใช้ในฟังก์ชัน กึ่งภายในและภายนอก เด่นด้วยวัสดุทองเหลือง เน้นสีทองเงาหรือด้าน ขับวัสดุร่วมที่ธรรมดาสามัญให้ดูมีมนต์ขลัง

Roman Bath Chandeliers

6. Organic Form Chandeliers

ใช้ความลื่นไหล โค้งมน แห่งธรรมชาติเป็นตัวหลัก ในการถ่ายทอดชิ้นงานโครงสร้างและฟอร์มสิ่งประดับ หรือแม้กระทั่งวัสดุธรรมชาติจริง เช่นก้อนหิน เปลือกหอย ขนนก ปะการัง มาตกแต่งเลียนธรรมชาตินิยม ให้อารมณ์ ผ่อนคลายใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะสำหรับการตกแต่ง Resort & Spa

Organic Form Chandeliers
Organic Form Chandeliers

7. Modern Industrial Chandeliers

หยิบยืม วัสดุหนักจากผลพวงความรุ่งเรืองแห่งยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมมาใช้ โคมไฟให้กลิ่นไอความดิบ แบบโรงงานหรือโกดังเก็บสินค้า เป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์แห่งการมิกซ์แอนด์แมทช์

Modern Industrial Chandeliers

ร้านขายโคมไฟ, โคมไฟระย้าคริสตัล ติดต่อสอบถามได้ที่
Facebook : KrungThaiLighting
Phone : 025304870
Line : KrungThai Lighting

Lighting Trend 2024 เปิดเทรนด์โคมไฟให้แสงสว่าง แบบไหนมาแรง
งานออกแบบโคมไฟหรูสั่งทำพิเศษ โคมไฟตกแต่งภายใน โคมไฟระย้าคริสตัล ที่กรุงไทยไล้ท์ติ้ง

บทความอื่น ๆ

ติดต่อสอบถาม Click